ĐHCĐ Lideco (NTL): Dự án Hạ Long phải đủ điều kiện mới bán hàng

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên 2022 của Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco, mã NTL) tổ chức ngày 16/4, nội dung được quan tâm nhiều nhất là bao giờ Dự án tại Hạ Long được đưa vào kinh doanh.

Dự án kinh doanh hạ tầng khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, thành phố Hạ Long có quy mô 23 ha. Trong phần thảo luận với cổ đông, lãnh đạo Công ty cho biết, theo quy định, dự án phải được nghiệm thu toàn bộ phần hạ tầng, được Sở xây dựng tỉnh ra văn bản đồng ý cho phép bán hàng, chủ đầu tư mới được đưa ra kinh doanh. Giá bán sản phẩm và tiến độ bán hàng cũng phải tuân theo các quy định được phê duyệt của tỉnh.

Trong năm 2022, Công ty đặt mục tiêu phải kết thúc xong toàn bộ công tác đầu tư xây dựng tại dự án và phấn đấu đưa một phần dự án vào kinh doanh. Công ty chỉ đưa dự án ra kinh doanh khi có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền tỉnh Quảng Ninh.

Với dự án Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32, cho đến nay Công ty đã hoàn tất công tác bán hàng, năm 2022 Công ty tập trung thu hồi công nợ khách hàng còn tồn tại dự án.

Với dự án khu đô thị mới Dịch Vọng, Hà Nội, Lideco cho biết công tác giải phóng mặt bằng lô N011 vẫn rất khó khăn, Công ty cố gắng phối hợp cùng chính quyền địa phương để hoàn tất việc này. Bên cạnh đó, Công ty triển khai thủ tục tham gia đấu giá Dự án 1,78 ha tại Hạ Long trong năm 2022. Đồng thời phấn đấu trong năm 2022 hoàn thành xong thủ tục xin chủ trương đầu tư nhà thu nhập thấp tại dự án Khu đô thị Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, thành phố Hạ Long.

Lideco cũng dành nguồn lực để nghiên cứu tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án mới để tạo công việc cho Công ty trong các năm tiếp theo.

Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022, với mục tiêu tổng doanh thu đạt 700 tỷ đồng, tăng 19% so với thực hiện năm 2021; lợi nhuận sau thuế đạt 240 tỷ đồng, tăng nhẹ so với kết quả năm trước, chia cổ tức tỷ lệ 25%.

Năm 2021, NTL dành hơn 152 tỷ đồng để chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 25%. Ngày 22/1/2022, Công ty đã tạm ứng cổ tức đợt 1, tỷ lệ 15%; 10% còn lại sẽ được chi trả nốt trong năm nay.

Trao đổi với các cổ đông tại đại hội, ông Nguyễn Văn Kha, Chủ tịch Lideco khẳng định, Công ty xác định phát triển bền vững, chủ trương đầu tư các dự án mới luôn có nhưng việc đầu tư phải được thực hiện thận trọng, khả thi vì quyền lợi dài hạn của Công ty.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

TIN BÀI LIÊN QUAN

viVietnamese
khu do thi lideco 01